Template Tin Tức Mới Nhất

 Một trong những căn bệnh mà chúng ta hay gặp phải đó là suy giảm trí nhớ, gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc, học tập và gây ra nhiều hậu quả khác. Nếu chúng ta không biết cách cải thiện và bảo vệ sức khoẻ thì ai sớm hay muộn rồi cũng sẽ gặp phải căn bệnh này. Do đó, các chuyên gia sức khoẻ đã khuyến nghị nên tăng cường 6 loại thực phẩm sau để cải thiện trí nhớ. 

bi-dang-tri


1. 
Nhóm thực phẩm chống viêm

Thực phẩm chống viêm giúp cải thiện trí nhớ của chúng ta. Bởi trong những thực phẩm đó có chứa chất chống oxy hoá giúp giảm viêm trong cơ thể bằng cách giảm stress oxy hoá do các gốc tự do gây ra.


thuc-pham-chong-viem

Nhóm thực phẩm này gồm chủ yếu là trái cây và rau quả, đặc biệt là các loại quả mọng nước chứa nhiều chất chống oxy hoá. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, những người ăn nhiều rau quả có nguy cơ suy giảm trí nhớ và nhận thức thấp hơn so với những người ăn ít rau quả. 


2. Cá béo


ca-beo

Nhiều người thường có sở thích ăn thịt nhiều hơn ăn cá. Nhưng ít ai biết được trong cá chứa rất nhiều omega-3, đây là một chất dinh dưỡng rất bổ cho não bộ. Bộ não chúng ta sử dụng omega-3 để xây dựng tế bào não và tế bào thần kinh. Do đó, khi cơ thể chúng ta không có đủ omega-3 để nuôi dưỡng não bộ thì sẽ có nguy cơ suy giảm trí nhớ gây ảnh hưởng đến học tập và làm việc.

Các loại cá béo bao gồm: cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi…


3. Trứng


trung-tri-benh-dang-tri

Trong quả trứng có rất nhiều axit amin thiết yếu và protein, lòng đỏ chứa nhiều choline và lutein, đó là những chất dinh dưỡng giúp ích cho khả năng nhận thức, giúp điều hoà hệ thần kinh và chức năng của não bộ. Do đó, thường xuyên ăn trứng sẽ giúp cho bộ não minh mẫn, tăng cường khả năng tư duy và cải thiện trí nhớ.


4. Ngũ cốc nguyên hạt.


Đây là loại thực phẩm được biết đến với rất nhiều công dụng, trong đó không thể không kể đến công dụng tăng cường bộ não của chúng ta.


ngu-coc-nguyen-hat


Ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm thiểu lượng cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó giúp tăng cường khả năng lưu thông máu. Do đó, giúp ngăn ngừa những nguy cơ dẫn đến tai biến, đột quỵ. Cho nên giúp cho việc cung cấp máu từ não bộ đến các tế bào cũng trở nên dễ dàng hơn, giúp trí nhớ càng trơn tru, minh mẫn hơn.


5. Socola đen và ca cao


socola-den

Trong 2 loại thực phẩm này chứa những hợp chất tăng cường trí não như: flavonoid, caffeine và chất chống oxy hoá…Đó là những chất có lợi cho trí não, đặc biệt là flavonoid. Chúng giúp kích thích sự phát triển của các mạch máu và nuôi dưỡng các tế bào thần kinh.  Đồng thời, làm tăng cường lượng máu đến các bộ phận của não bộ, do đó rất tốt cho trí nhớ của chúng ta.


6. Bông cải xanh


Trong bông cải xanh chứa nhiều hợp chất glucosinolate, nó có thể làm chậm sự phân huỷ chất dẫn truyền thần kinh - acetylcholine, đây là chất giúp hoạt động tốt hệ thần kinh trung ương, giữ cho bộ não và trí nhớ của chúng ta nhạy bén hơn. 


bong-cai-xanh-tri-benh-dang-tri

Không chỉ thế, bông cải xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hoá, chống viêm, vitamin K. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin K trong bông cải xanh sẽ có trí nhớ tốt hơn so với những người cùng độ tuổi. 


Bộ não của mỗi người chúng ta đều rất quan trọng. Nó là trung tâm điều khiển chính cơ thể của chúng ta. Do đó, việc bảo vệ sức khoẻ của bộ não là cực kỳ cần thiết. Để cải thiện trí nhớ, hãy nhớ nên tăng cường 6 loại thực phẩm bổ ích cho não bộ trong các bữa ăn nhé.


Theo Người đưa tin


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 comments:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *